Trang

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Kindaichi - Ngôi nhà trò chơi chương 5

Cố gắng vượt bậc >_< tranh thủ dịch xong chương 5 của Kindaichi
Tớ cũng là fan của Kindaichi nên hiểu mọi người nóng lòng nhưng tớ không thể nào làm nhanh hơn được ...
Mọi người thông cảm và đừng giục tớ nữa nhé >_<
Trong lúc ngồi ngóng chap mới mọi người có thể cùng nhau bàn luận về truyện
Hoặc là có thông tin mới gì thì share lên đây cho tớ mọi người cùng biết ^^ Ai có bản raw thì share vào mail cho tớ tớ sẽ tranh thủ dịch ngay khi có thể
Tớ không có thời gian post từng trang lên đây, mọi người vào photobucket đọc tạm nhé ^^
Truyện càng ngày càng gay cấn ^_^ đang đi dần tới hồi kết
Tớ đã xem qua luôn chap 6 và biết rõ hung thủ là ai roài ... Cho mọi người đoán đó ... ;-P


Trong truyện có nhắc tới Xin tòa án cho tuyên bố phá sản 自己破産
Cái này hình như Việt Nam mình không có, chứ ở Nhật có một luật để bảo vệ những người mắc nợ mà không có khả năng trả. Nếu tòa chấp nhận, người này sẽ được pháp luật bảo hộ và được xóa bỏ toàn bộ số nợ. Nhưng tất nhiên là điều kiện để xin được nằm trong diện này phải rất là khắt khe rồi. Đại loại kiểu như bệnh tật mất khả năng lao động, không thể chi trả kể cả trả thành từng phần,... Đây là một bộ luật để người ta được làm lại cuộc đời. Nhưng coi như là có một vết đen trong lí lịch. Nói chung cũng gần như là đi ngồi tù nếu không trả được nợ của mình
Thứ hai là Đi vào rừng
Chắc mọi người ai cũng biết chuyện người Nhật hay tự tử. Mình nghe nói người ta thường đi vào tận rừng sâu tự tử để không "bị" người khác ngăn cản hay là cứu sống. Hơn nữa, họ cũng cô đơn đến mức không có ai nhận thi hài nên vào rừng tự tử cho khỏi ai nhận xác luôn. Thành ra ở Nhật có những khu rừng rậm không người ở ít người qua lại được "giới tự tử" ưa chuộng, trong rừng toàn xác người treo cổ. Vậy nên mới có cách nói này để chỉ việc ai đó đi tự tử rồi.
Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket


1 nhận xét: