Trang

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Big boys don't cry

(Jinbei - Mitsuru Adachi)

I see you falling
It's my name you're calling
I rush to be by your side

Tôi thấy cậu suy sụp
Tôi nghe thấy cậu gọi tên tôi
Tôi lao ngay đến bên cậu

You know I'm always here
So there's nothing to fear
Now wipe away all your tears

Cậu biết là tôi luôn ở đây
Vậy nên không có gì phải sợ hãi
Giờ thì hãy gạt nước mắt đi nào

A shoulder to cry on
Someone to rely on
I'll do anything for you

Một bờ vai để tựa vào
Một người để tin tưởng
Tôi sẽ làm tất cả vì cậu

You are my best friend
On me you can depend
Our friendship will never end

Cậu là người bạn tốt nhất của tôi
Cậu có thể dựa vào tôi
Tình bạn của chúng ta là mãi mãi

Remember
Big boys don't cry(4 times)

Nhớ nhé
Cậu bé lớn tướng của tôi
Đừng khóc nữa

Always forever
We'll be together
Destiny leads the way
There's be no sorrow
So let nature have its way

Chúng ta sẽ bên nhau
Luôn luôn và mãi mãi
Định mệnh dẫn lối cho chúng ta
Sẽ không có muộn phiền nào hết
Vậy nên hãy để mọi việc diễn ra theo cách của nó

Remember
Big boys don't cry.......

Nhớ nhé
Cậu bé lớn tướng của tôi
Đừng khóc nữa




Chẳng hiểu sao nghe bài hát này mình lại chỉ nghĩ tới Jinbei ^^
Jinbei là One Shot một tập của Mitsuru Adachi.
Trước đây mình chỉ đọc truyện tranh, sau này tìm hiểu mới biết có cả drama của Jinbei. Mà dàn diễn viên đọc lên mình "choáng" mất mấy phút ^^
Tamura Masakazu ---Jinbei ( bác này diễn ông thám tử kì quái trong Furuhata Ninzaburo )
Matsu Takako ---Miku
Tsuyoshi Kusanagi --- Makoto

Nhưng tình hình là tìm cho được bản đẹp có phụ đề của phim này có khi còn khó hơn lên trời >_< Truyện kể về cuộc sống của Jinpei. Ngoại hình to con, mặt mũi bặm trợn, lại làm việc cho viện Hải dương học nên được mọi người đặt cho biệt danh là Jinbei, nghĩa là Cá mập hổ. Jinbei và bố mẹ của Miku là bạn thời đại học. Hồi đó bố Miku là Makoto và Jinbei cùng tham gia câu lạc bộ bóng đá, Jinbei là thủ môn, Makoto là tiền vệ. Hai người cùng đem lòng yêu mẹ Miku. Vì một lý do nào đó (sau đó ông Makoto chỉ giải thích đó là một "lỗi việt vị") mẹ Miku lấy Makoto và sinh ra Miku. Nhưng ông Makoto lao đầu vào làm ăn, bỏ rơi hai mẹ con Miku. Đến năm Miku 13 tuổi, mẹ Miku tái hôn với Jinbei nhưng chỉ 1 năm sau bà mất, để lại Miku sống với Jinbei - người cha không chung huyết thống. Chuyện xoay quanh cuộc sống hai người năm Miku 17 tuổi. Jinbei thấy khó khăn hơn khi không biết nên cư xử thế nào cho phù hợp với cô con gái không chung huyết thống giờ đã là một thiếu nữ xinh đẹp. Còn Miku chính chắn trước tuổi lại có tình cảm đặc biệt với Jinbei. Là một câu chuyện tình cảm lãng mạn về hai người có quan hệ cha - con nhưng không cùng huyết thống (giống tình yêu giữa hai anh em không chung huyết thống trong Miyuki) nhưng những chi tiết tình yêu đều rất nhẹ nhàng và ý nhị. Bên cạnh đó là những khó khăn trong mối quan hệ cha dượng - con kế. Jinbei luôn cố dịu dàng với Miku vì cô bé không phải là con gái ruột của mình. Không dám trách mắng, không dám đánh cô bé. Với Jinbei đó là sự quan tâm nhưng với Miku, cô bé lại cảm thấy đó là sự xa cách. Dù sao Miku cũng chỉ là một cô bé thiếu thốn tình cảm của cha từ nhỏ và lớn lên trong một hoàn cảnh khá đặc biệt. Với một cô bé như thế, "cái tát" của người cha lại chính là một "mơ ước xa xỉ" Một cái kết hạnh phúc cho tất cả các nhân vật. Jinbei mất đi cô con gái nhưng có một "người vợ" mới Miku hoàn thành tâm nguyện "được sống cùng người đàn ông mình yêu cùng một đứa con" Makoto tìm lại được giá trị của gia đình, nhận được sự chấp nhận của Miku Nói chung là truyện nhẹ nhàng, dí dỏm, và kết thúc hạnh phúc. Nói chung hơn là truyện của Adachi sensei thì không thể không đọc, đọc rồi không thể không thích ^^

5 nhận xét:

  1. Ôi, thật bất ngờ khi biết được là live action của Jinbei có cả Matsu lần Tsuyopon. Cám ơn bạn nhiều lắm, ko có entry này chắc ko bao giờ mình để ý.

    *Matsu với cả Tsyopon tha lỗi cho em =((*

    Có n` ng` ko chấp nhận tình cảm trong Jinbei, có ng` lại thấy nó đẹp. Mình thì không có ý kiến về tình cảm đó nhưng khi đọc truyện thì vẫn thấy cái hồn của Adachi-sensei trong đó, không lẫn vào đâu được.

    Vì rất thích sensei nên mình có một định kiến nho nhỏ là truyện của sensei khi chuyển thể thành phim sẽ không còn cái thần thái của nó nữa, bằng chứng là Touch, Rough, H2 đều lần lượt khiến mình thất vọng. Biết là không thể vơ cả nắm nhưng thấy hơi sợ...

    Không biết có nên coi không? Vì có cả 2 tình yêu xuất hiện cùng lúc. Chemistry sẽ thế nào nhỉ? Ở show chemistry giữa Matsu và SMAO rất tốt nhưng ngoài Captain ra thì mình chưa có coi phim nào Matsu đóng với mấy anh kia hết. Làm sao bây giờ? =((

    p.s
    mình là May Lily. (có lẽ là) fangirl của SMAP, nói chung mình thích SMAP nên đi vòng vòng rồi tìm được blog của bạn

    xin lỗi vì tự dưng bay vô nhà bạn nói quá trời nói luôn *ngại quá!*

    Trả lờiXóa
  2. Itsumo Welcome !!! ^^
    Lại biết thêm một fan của SMAP nữa ^^
    Tớ cũng hay lang thang nhòm ngó (he2) blog của mọi người mà ^^ thấy có người thích SMAP và nói tiếng Việt là vui quá trời > < Cơ hội tiếp cận SMAP với trình Tiếng Nhật ọp ẹp thiệt là nhỏ nhoi T_T
    Tớ thấy truyện của Adachi sensei hay ở cái hài hước nhẹ nhàng, thích nhất là nét vẽ, trông thì đơn giản nhưng lại thấy rất có hồn (vậy mà có người chê xấu ... Hừm hừm). Suốt ngày thấy vẽ đồ tắm vs đồ chip nhưng không hề có cảm giác ecchi. Nói chung truyện Adachi không phải hay ở nội dung gay cấn hay tình tiết giật gân. Mà những đặc trưng mang phong cách Adachi sensei cũng khó mà truyền tải trên phim. Nên vốn tớ cũng chẳng hi vọng gì nhiều ở mấy phim live action kia. Xem cho biết thôi.
    Phim chắc cũng kiểu lãng mạn, thêm tý hài hước nữa thì tốt... Cứ coi như xem một bộ phim bình thường của Tsuyo nhà mềnh là được ^^
    Tớ không nghiêm túc tới mức phản đối hay anti thể loại này đâu, với lại người ta vốn có phải là cha con ruột đâu mà phản đối ^^ thấy dễ thương nữa thì có
    Nghĩ lại mới thấy cái ông bố trong truyện mặt cũng gầy gầy xương xương như Tsuyopon ^^
    Nhưng trong truyện thấy nhắc tới Miku và ông bố ruột Makoto rất ít, không biết phim 11 tập có thêm tí "đất" nào cho Tsuyo nhà mềnh không nữa. Phim này hình như cũ lắm rồi, lại chẳng đình đám mấy nên chắc cũng khó kiếm bản đẹp có sub để xem lắm.
    P/s:
    May Lily có xem thì kể cho tớ với nhé :P
    Tớ đang bắt đầu xem Long Vacation của Captain ^^ Chắc cố cho xong bộ này để còn chuyển qua mấy bộ khác

    Trả lờiXóa
  3. Thật ra mình thích truyện của Adachi-sensei vì nó rất trong sáng và dễ thương. Nó thật (dù cái Q&A mới ra cũng hơi nhảm nhảm thiệt lolz), hài hước. Một trong những điều làm mình thích truyện của sensei là mấy khung tranh tĩnh không thoại. Nó không thoại nhưng nhiều khi khiến mình nghe cả được tiếng gió hay cảm được khoảnh khắc nào đó rất thật trong cuộc sống. Cứ như là thở cùng nhân vật luôn vậy.

    Còn nét vẽ thì mỗi ng` mỗi ý thích, mình thích nhứt trong các nhân vật của sensei là... Punch mập (để phân biệt với con Punch ốm trong Q&A mới xuất hiện) *gian xảo* :)) Ngoài Punch ra thì chưa có nhân vật nào trong truyện tranh xuất hiện ít nhưng có chỗ đứng cao như thế trong lòng mình =))

    Thật ra phim không cũ đâu, cũng mới năm 98 à (nếu mình nhớ ko lầm thì Long Vacation 96 và LoveGen năm 97) nhưng thấy rating trung bình 16% không hẳn là cao so với phim cùng thời điểm + đề tài ty lệch tuổi quá mức này có lẽ cũng có n` ý kiến phản đối + lại là chuyển từ truyện của Adachi nên sẽ có n` ý kiến về nó.

    Mình thì đoán Tsuyopon đóng vai cậu bạn nào đó thương Miku á. Vì trên jdrama nói vai của anh 25 tuổi, Miku của Matsu 20t. Mà khó nói là mình chưa quyết định là sẽ xem phim hay không *thở dài* Mình thích Tsu và Matsu nhưng mình cũng thích Adachi-sensei. T__T

    Long Vacation thì mình có coi nhưng vì n` lý do (có lẽ là coi sau LoveGen và bị bias KimuraMatsu quá nặng) nên mình không cảm được phim. Có thể nói là ngoài LoveGen (câu chuyện chỉ có yêu và yêu thôi) thì mình không thích mấy phim tình cảm khác của Captain lắm (mình ko thích thôi, chứ hỏi hay hay ko thì vẫn thấy nó hay nghen ^^)

    p.s. mình thì không biết tiếng Nhật, trình độ stalk cũng không cao và dạo này cũng lên núi sống lâu rồi nhưng cảm thấy vui vui khi biết có thêm 1 smappy nói tiếng Việt nữa :D

    Trả lờiXóa
  4. Mình thích những phim lãng mạn mà hài hước. Chỉ yêu và yêu thì mình lại ít xem ^^ (nhưng mình lại thích Tsukikoi bất chấp dư luận :P chắc tại vì đây là bộ phim đầu tiên của Captain mình chờ xem từ tin vịt trời cho tới tin vịt nhà ^^ )
    Mình thấy người Nhật chẳng nhạy cảm lắm vs mấy chuyện tình cảm kiểu này, như phim Imoto koi của Jun đó, thấy bao nhiêu người thích, mà trong phim 2 người này là anh em ruột hẳn hoi ^_^"
    Mình tình cờ đọc danh sách diễn viên thấy họ của Miku vs họ nhân vật Tsuyo đóng cùng họ nên mới đoán Makoto là bố ruột Miku, chứ Jinbei đọc cũng lâu rồi, tên ổng là gì mình cũng chẳng nhớ nữa.
    Phim này sẽ đk cho vào danh sách phim "sẽ xem" của mình ^^ chứ xem bây giờ thì ...
    Q&A chắc nó chưa hay thôi ^^ Mình đọc bản raw thấy cũng mới có tới tập 2, mà bắt đầu viết từ tận năm 1997 (chẳng biết mình có nhớ nhầm không)Hình như Adachi sensei đang viết tiếp (mấy thông tin kiểu này mình cũng chỉ stalk chỗ nọ chỗ kia nên thường cũng không chắc chắn được ^_^ )
    Nhiều người thích Touch, nhưng cá nhân mình thích Rough vs CrossGame nhất. May mà 2 bộ này xong xuôi cả rồi, không phải lo nó đứt phựt giữa chừng hay ngồi ngóng từng chương như One Piece ^^

    Trả lờiXóa
  5. Mà ko biết tìm ra engsub của phim này ko, chứ mà có phim chỉ được nhìn như Sommelier của Goro và Miho thì T__T

    Mình ko biết thích truyện nào nhất của sensei nữa, có lẽ là thích Miyuki nhất. Mà nhắc đến Miyuki, mình có cái này cho bạn nè ;))

    http://www.youtube.com/watch?v=FmMET0W6fzc

    Lily chưa coi One piece, cũng muốn bắt đầu coi vì thấy giới thiệu nghe hấp dẫn + vì Captain nhưng chưa có tgian. Khi nào rảnh sẽ coi. Mà thực ra Lily hiểu cảnh ngồi đợi từng chương mà. Tuy ko giống lắm vì truyện Lily đợi (Samurai Deeper Kyo) hình như đã ra hết rồi nhưng ko có eng translation, nxb ở VN th2i xuất bản giữa chừng rồi ngưng. Có 1 nhóm dịch từ tiếng Trung sang tiếng Việt nhưng ngồi đợi mỏi mòn. :(

    Trả lờiXóa